Kỹ thuật canh tác bí mật để tăng số lượng tổ yến

Cá nhân tôi đã áp dụng kỹ thuật này vào nhà yến của chúng tôi và hiệu quả của kỹ thuật này đã được chứng minh. Tôi thực hiện kỹ thuật này dựa trên những thử nghiệm của chính mình và cũng từ một số câu chuyện kinh nghiệm của các doanh nhân chim yến, những người từ lâu đã thành công trong việc tận hưởng thành quả từ những ngôi nhà yến của mình.

Bạn cũng có thể gọi đây là tập hợp các mẹo bí mật mà tôi đã thu thập và tóm tắt thành một. Hãy tham khảo bí quyết làm tổ yến ngày càng nhiều và nhiều hơn dưới đây:
  1. Thêm thức ăn cho chim yến vào phòng khách – để đàn chim yến không đi xa tìm kiếm thức ăn, bao gồm việc ngăn chim én chết đói và dạy chim én học cách bay trong khi bắt mồi. Sự có mặt của thức ăn bổ sung cũng làm cho chất lượng tổ yến to và dày, tự động tăng giá trị bán ra.
  2. Lắp đặt máy phun sương hoặc máy phun sương để giữ nhiệt độ phòng ổn định như trong môi trường sống tự nhiên của chúng, đặc biệt vào mùa nắng nóng thì máy phun sương là rất cần thiết.
  3. Nếu số lượng chim yến bắt đầu tăng lên, hãy làm sạch phân chim yến ít nhất mỗi tháng một lần để tổ chim yến không bị chuyển sang màu vàng do hơi khí thoát ra từ phân chim yến. Màu vàng của tổ yến có giá trị bán thấp hơn tổ yến trắng.
  4. Thêm một loa tweeter đặc biệt tạo ra âm thanh đặc biệt dành cho gà én, chỉ cần lắp 2 – 4 loa tweeter trên sàn. Chim nhạn có nhiều khả năng nhanh chóng xây tổ gần những chiếc loa tweeter phát ra âm thanh chim nhạn hót líu lo.
  5. Lắp đặt nó trên một số cánh tản nhiệt trong phòng khách, nó có thể là khung / ram nhôm parabol / xốp trắng hoặc gỗ nhỏ. Vấn đề là để chim én bám vào dễ hơn, chim én càng bám/bám chặt nhiều hơn thì chim yến sẽ xây tổ nhanh hơn.

Một ít thông tin từ thử nghiệm của riêng tôi là các thùng chứa nước hoặc bể chứa nước ở tầng trệt không chịu được sự thay đổi nhiệt độ trong nhà yến rất mạnh khi so sánh với máy phun sương hoặc máy phun sương. Máy phun sương có hiệu quả hơn trong việc thay đổi nhiệt độ phòng về nhiệt độ chuồng yến tiêu chuẩn, đặc biệt là trong mùa nóng, vì vậy lựa chọn tốt nhất là sử dụng máy phun sương/ phun sương.

Xem thêm: Cách thu hoạch yến đúng cách mà không gây tổn hại